Kỹ thuật thở nước cho người mới học bơi - Học bơi nhanh nhất - Trung tâm dạy học bơi Hà Nội

Kỹ thuật thở nước cho người mới học bơi

Bài học đầu tiên cho những người mới học bơi là kỹ thuật thở nước. Có kỹ thuật thở nước tốt sẽ giúp cho việc học bơi trở nên dễ dàng hơn, chất lượng hơn. Vì vậy học kỹ thuật thở nước hết sức quan trọng ở bước đầu và những bước tiếp theo trong quá trình học bơi

Kỹ thuật thở nước cho người mới học bơi

 

Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu cách thở đúng kỹ thuật trong bơi kiểu bơi ếch:

       “Dưới mặt nước thở ra bằng mũi – Trên mặt nước, hít vào bằng miệng”

Thở là kỹ năng cực kỳ quan trọng. Biết cách thở, người không biết bơi, có khả năng sống sót tới 70-80% khi bị rơi xuống nước.Việc thở dưới nước hoàn toàn trái ngược với thở trên cạn. Các bạn sẽ lấy hơi bằng miệng ở trên bờ sau đó cúi xuống mặt nước và thở ra bằng mũi .

Khó khăn:

Đối với người biết bơi, thở ra dưới nước là việc quá dễ, nhưng nó lại chẳng dễ tý nào đối với nhiều người chưa biết bơi. Người không dám cho đầu chìm vào nước; người dám cho đầu chìm vào nước, nhưng ở trong trạng thái toàn thân căng cứng, lúc nhô đầu lên mặt nước chả biết mình đã nín thở hay đã thở ra. Nói chung, dân văn phòng ngồi nhiều, ngực không quen thở sâu nên tập thở dưới nước khá khó khăn. Chị em đặc biệt càng không biết thở sâu, nên thường vừa cho đầu chìm vào nước đã vội ngoi lên vì cảm thấy ngạt thở, hoặc vì sợ sặc nước.

 

Có hai cách nhúng đầu chìm vào nước mà không lo sặc, đơn giản là: 

1 – Há miệng hít sâu vào rồi nín thở và nhún chân xuống cho đầu chìm vào nước. Khi nín thở, nước không thể lọt vào mũi, miệng. Khi muốn thở ra, hít vào, hãy đứng thẳng người lên, để đầu nhô khỏi mặt nước, và hít thở bình thường như trên cạn. 
2 – Há miệng hít sâu vào và nhún chân xuống cho đầu chìm vào nước, đồng thời từ từ thở ra bằng mũi. Như vậy, nước cũng không thể lọt vào mũi, miệng. Khi muốn hít vào, hãy đứng thẳng người lên, để đầu nhô khỏi mặt nước, và hít vào bằng miệng. 


* Cách 1:  để chữa bệnh sợ nước cho những ai không dám cho đầu vào nước.

  Cách 2: hướng dẫn thở ra dưới nước để chuẩn bị cho việc học nổi và học bơi sau này. 

Hai cách này bạn có thể tự học trên cạn, ở nhà. Thậm chí ở bể bơi chỗ nước nông nhé.

 

Việc tập kỹ thuật thở nước không thể vội vàng; cần kiên trì tập luyện lâu dài mới mang lại hiệu quả. Thở đúng cách sẽ giúp các cơ bắp được cung cấp oxy đầy đủ tránh hiện tượng chuột rút. Nhờ đó bạn sẽ bơi được dễ dàng và hiệu quả hơn. 


Học bơi không khó nhưng thực hiện sai kỹ thuật sẽ khiến cho quá trình học bơi của bạn không hề dễ dàng.
Chính vì vậy, các bạn nên tìm cho mình một trung tâm dạy bơi uy tín và chất lượng; để có một khóa học bơi bài bản và chuyên nghiệp nhất . Hãy đến với “Trung tâm dạy bơi tại Hà Nội” ; chúng tôi cam kết sẽ đem lại cho các bạn 1 khóa học bơi “Nhanh – an toàn – hiệu quả”

MỌI  CHI TIẾT VỀ KHÓA HỌC BƠI THAM KHẢO  TẠI ĐÂY

error: Content is protected !!