Có thể bơi trong thời kỳ mang thai không? - Trung tâm dạy học bơi Hà Nội

Có thể bơi trong thời kỳ mang thai không?

 

Điều này hoàn toàn có thể. Nếu bạn là người bơi lội thường xuyên thì nên duy trì; vì bơi trong thời kỳ mang thai rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Nếu bạn chưa biết bơi thì nên đi kiểm tra sức khỏe thai nhi và tham khảo lời khuyên từ bác sỹ.

Trong thai kỳ, bơi là một bài luyện tập tốt. Nó giúp đốt cháy calo và hạn chế sự tăng cân của bạn. Ngoài ra bơi có rất nhiều lợi ích khác như: ngủ ngon hơn; giảm tình trạng ốm nghén, đau nhức, mệt mỏi,  stress…. Bơi giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn.

Bể bơi có chứa clo cũng không có hại cho bạn và em bé của bạn. Bạn có thể bơi trong suốt thời kỳ mang thai. Thậm chí, đến cả khi sinh con.

Có thể bơi trong thời kỳ mang thai không?  Bơi trong thời kỳ mang thai rất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé

Lưu ý:

Nước hồ bơi không nóng quá 32°C. Điều này làm tăng nguy cơ sảy thai. Nhưng đừng quá lo lắng, thông thường nhiệt độ nước sẽ không đạt tới mức đó. Bạn có thể hỏi nhiệt độ nước trước khi xuống bể.

Tránh trơn trượt. Xung quanh bể bơi luôn là những bề mặt trơn trượt; phải cẩn thận để tránh trường hợp xấu xảy ra.

Không nín thở quá lâu. Em bé cần oxy nên hãy giữ hơi thở ổn định và liên tục trong quá trình bơi.

✔️ Bơi sải là tốt nhất. Nó phù hợp với tất cả các giai đoạn của thai kỳ. Bơi ếch và bơi ngửa chỉ nên tập vào những tháng đầu

✔️ Hãy đặt một chai nước trên thành bể. Khi bơi sẽ bị mất nước, nên bạn cần bổ sung ngay lượng nước bị tiêu hao.

✔️ Bổ sung năng lượng. Bạn cần một bữa ăn nhẹ trước khi bơi 30 phút. Điều này giúp cung cấp năng lượng cho bạn trong suốt buổi bơi. Và sau khi luyện tập là 1 bữa ăn giàu protein.

 

Có thể bơi trong thời kỳ mang thai – Trung tâm dạy học bơi Hà Nội

error: Content is protected !!